4 cách tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả nhất

Thứ Sáu, 09/12/2016, 17:35 GMT+7

Dù bạn là người bán hay người mua thì ít nhất bạn đã nghe qua hoặc đã từng trải nghiệm việc kinh doanh online. Nhất là trong điều kiện công nghệ hiện đại như hiện nay, kinh doanh online ngày càng phát triển mạnh mẽ và phổ biến vì tính tiện lợi của nó.

4 cách tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả nhất

Kinh doanh online đã và đang trở thành cuộc chạy đua của rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Để gia tăng doanh số và lợi nhuận, chỉ có một website thôi là chưa đủ, bạn còn phải ứng dụng các chiêu marketing online một cách đúng đắn và khôn ngoan. Làm thế nào để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng qua kênh online cho doanh nghiệp là câu hỏi rất nhiều người đặt ra.

Dưới đây là 4 kênh giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược Marketing online để tăng doanh số bán hàng online hiệu quả:

1. Sử dụng kênh

Nếu doanh nghiệp bạn đang tiếp thị sản phẩm mới, một chương trình khuyến mãi hay chiến dịch tri ân khách hàng…. Thì kênh email marketing là lựa chọn hợp lý nhất cho doanh nghiệp bạn ngay lúc này. Email marketing là yếu tố thúc đẩy doanh thu bán hàng online cách nhanh và lâu bền nhất.

Hãy gửi thông điệp hoặc thông tin cập nhật từ sản phẩm mới, tin giảm giá, khuyến mãi lời tri ân cho khách hàng của bạn để họ tới thăm website của bạn ngay bây giờ. Để làm được điều này, điều quan trọng là bạn phải viết email với nội dung thật hấp dẫn.

Nội dung email ngắn gọn, quyến rũ và phải kêu gọi hành động, bạn cũng đừng quên tích hợp các thông tin liên hệ của bạn ở đó để khách hàng liên hệ. Đừng quá lan man mà mất đi giá trị của sản phẩm mà bạn đang giới thiệu đến khách hàng.

2. Sử dụng mạng xã hội trực tuyến

Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp kinh doanh online tìm kiếm khách hàng một cách dễ dàng nhất. Mạng xã hội là nền tảng để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như tăng lượt truy cập cho website của bạn. Các trạng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, LinkedIn, Zing, Twitter, Google+ đều có lượng ngươi truy cập khổng lồ, là cơ hội để bạn để quảng bá sản phẩm của mình.

Để thu hút người dùng, bạn hãy chia sẻ những nội dung có giá trị và điều quan trọng nhất là thường xuyên cập nhật trạng thái, thông tin hữu ích và tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.

Mạng xã hội không chỉ giúp bạn thúc đẩy quá trình xếp hạng của website bạn trên các công cụ tìm kiếm. Mà còn là kênh bán hàng, giúp tăng doanh số,  tìm kiếm và duy trì khách hàng tiềm năng cho mọi doanh nghiệp hiện nay.

3. Quảng cáo trực tuyến.

Không phải quảng cáo nào cũng đều mất tiền, với việc nở rộ các hình thức công nghệ như ngày nay, việc quảng cáo trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng Youtube để xây dựng và tạo ra doanh thu cho mình. Làm một video về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, thông qua các video bạn có thể giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu cũng như cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt tại doanh nghiệp.  Nếu video của bạn thực sự ấn tượng, giá trị mà kênh này mang lại cho bạn thật không nhỏ.

4. Tối ưu website bán hàng

Có website thôi là chưa đủ, để khách hàng vào website và chịu ở lại đọc thông tin trên trang web, đòi hỏi bạn cần các nội dung tốt nhất. Để làm được điều đó, bạn còn phải tối ưu hóa website của mình để có thể nâng cao thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa trên Google AdWords hay Long Tail Pro để tạo ra nội dung có được kết quả tốt nhất khi bạn tìm hiểu về các thẻ meta, mật độ, các thuật toán tìm kiếm và liên kết ngang. Khi bài viết có chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm đạt thứ hạng cáo sẽ là điều tuyệt với để mọi người click vào trang web của bạn, bạn có thể chèn thêm từ khóa vào tiêu đề và các headline để tăng khả năng hiển thị được cao nhất.

Ngày nay, tiếp thị nội dung là yếu tố cần có để làm hài lòng người đọc và SEO là công cụ cần thiết để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn hãy chú ý đến cả 2 mảng này để bài viết của bạn được nổi bật nhất.

Trên đây là 4 kênh giúp bạn tăng doanh số bán hàng online cho mọi doanh nghiệp,  sử dụng các kênh marketing này không chỉ hiệu quả trong kinh doanh mà nó còn là các công cụ duy trì  cho doanh nghiệp của bạn luôn vững chắc.

Nếu bạn đang kinh doanh online và vẫn còn tìm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tăng doanh số bán hàng thì câu trả lời nằm ở ngay đậy. Hãy thử áp dụng 4 cách trên vào doanh nghiệp hay cửa hàng của mình ngay sau khi bạn đọc được bài viết này.

Tags: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng, tăng doanh số bán hàng, Kinh doanh bền vững, kỹ thuật tăng doanh số, mẹo tăng doanh số, Phát triển doanh số, Tăng doanh số, tăng doanh thu, bán hàng online, kinh doanh online hiệu quả
Vies.org.vn / Blog kiến thức
No avatar
Đăng bởi truongphuong
Tham gia 09/12/2016
Cấp độ Administrator
Bài viết 1/1
Tags: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng, tăng doanh số bán hàng, Kinh doanh bền vững, kỹ thuật tăng doanh số, mẹo tăng doanh số, Phát triển doanh số, Tăng doanh số, tăng doanh thu, bán hàng online, kinh doanh online hiệu quả
Vies.org.vn / Blog kiến thức