Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Thứ Tư, 22/02/2017, 11:35 GMT+7

Audi A3 sedan với kiểu dáng thể thao, thời trang đã được giới thiệu tại thị trường ô tô Việt Nam. Audi A3 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.8 TFSI có công suất 180 mã lực tại dải vòng tua 5.100-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 1.250-5000 vòng/phút. 

Audi A3 sedan cũng được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S-tronic làm cho xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 7,3 giây và tốc độ tối đa đạt 235Km/h/. Đạt mức tiêu hao nhiên liệu 5,6l/100km.

Bên cạnh những chiếc A3 mới, rất nhiều khách hàng đã chọn mua Audi A3 cũ. Mua ôtô Audi A3 qua sử dụng là giải pháp hợp lý cho những người có điều kiện eo hẹp về tài chính. Tuy nhiên vì là hàng đã qua sử dụng nên cũng tiềm ẩn khá nhiều cạm bẫy, đòi hỏi người mua phải tỉnh táo hơn. Những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe cũ dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào.

Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi đánh giá về Audi A3:

Anh Hải Dương xin tư vấn

"Thu nhập 100 triệu có nên mua Audi A3. Tôi năm nay 27 tuổi, làm kinh doanh, song công việc không đòi hỏi giao dịch với khách hàng nên việc mua xe của các hãng lớn để phục vụ công việc là không cần thiết. Tuy nhiên, cá nhân tôi không thích các dòng xe của Toyota. Ngoài tiện nghi, tôi cần chiếc xe không hỏng hóc vặt, chế độ bảo hành tốt và tương đối giữ giá. Tôi lái xe đã lâu nhưng không thực sự sành sỏi về xe cộ, mong nhận được tư vấn từ mọi người"

"Theo tôi bạn nên chọn BMW 328i, chứ Audi A3 chạy rất chán. Động cơ yếu hơn hẳn 328i và cảm giác lái thua xa." - Anh Thanh Nguyễn tư vấn

"Tôi thấy không đồng tính với ý kiến của bạn Thanh Nguyễn cho lắm. Ai bảo đi xe A3 chán thì mình không biết nhưng Audi chất lượng không dưới BMW đâu bạn ạ. Còn chiếc 328 của bạn thì có thì mà phải khoe khoang, chỉ là V4, còn A3 nếu mà chạy 1.8T cũng tương đối tốt, nếu mà chạy 2.4 V6 thì làm sao mà thua chiếc 328 được." - Anh Tuấn Phạm chia sẻ

"Người trẻ tuổi theo tôi bạn nên mua Mer hoặc BMW thì nó có vẻ trẻ trung hơn là Audi, mặc dù 100 triệu bạn dư súc chạy A3 nhưng phong cách nó mang thiên hướng già dặn hơn, nên Mer E series hoặc BMW series 5 thì hơn." - Chia sẻ từ anh Phạm Nhật Trường

"Phạm Nhật Trường - Bạn đi ngược với tất cả, từ phong cách thiết kế của nhà sản xuất đến con mắt của người tiêu dùng. Audi là trẻ trung thể thao nhất, Mer thuộc loại già dặn nhất, BMW thể hiện đẳng cấp ở tuổi trung lưu!" - Anh Trần Ngọc Nam bình luận

Nếu bạn có ý định mua xe Audi cũ hay audi a3 cũ, mới, bạn nên tham khảo thêm các thông tin về Audi A3 để cân nhắc trước khi mua xe. Tham khảo bài đánh giá xe Audi A3 được trích từ  Bán xe hơi: “Đánh giá xe Audi A3: "Nhỏ mà có võ"

Chiếc sedan hạng sang nhỏ nhất của Audi được phát triển từ nền tảng mới nhất của dòng xe Audi A3, được thiết kế phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, năng động sống tại các thành phố lớn. Audi A3 phiên bản nhỏ sở hữu ngoại hình truyền thống của các đàn anh A4, A6 hay A8 trong gia đình thương hiệu xe 4 vòng tròn. Với phong cách và ngôn ngữ thiết kế mới, Audi A3 được mô tả là "một sự kết hợp giữa khái niệm ba hộp cổ điển và triết lý coupe” mang lại ấn tượng về sự trẻ trung, thời trang, hiện đại.

Ngoại thất

Chiếc sedan cỡ nhỏ mới nhất của Audi có chiều dài 4.460 mm, khoảng cách trục cơ sở là 2.640 mm. Bề rộng xe có kích thước 1.800 mm, rộng hơn 11 mm so với A3 Sportback, và cao 1.420 mm, thấp hơn 9 mm so với A3 Sportback. Thực tế, chiều dài của Audi A3 cũng không kém Honda Civic là bao. Với việc thiết kế nếp gấp chạy dọc thân xe ở vị trí giữa cửa sổ với tay nắm cửa, khách hàng sẽ cảm thấy Audi A3 dài hơn thực tế.​ Khoang hành lý của A3 Sedan có dung tích 425 lít, phù hợp với những chuyến đi chơi ngắn ngày.

Audi A3 cỡ nhỏ cũng được kế thừa truyền thống chiều rộng phóng khoáng hơn các đối thủ (thậm chí rộng hơn các dòng xe ở phân khúc lớn hơn như Honda Civic, Mazda3 hay Toyota Corolla). Với bề rộng gần 2 mét bề ngang, dân chơi xe đánh giá Audi A3 tuy hơi ngắn nhưng lại rất vững vàng, vô tình tạo cảm giác hơi tiệm cận đối với đàn anh A4 cũng có bề rộng tương đương.​

Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Nội thất

Không gian nội thất của Audi A3 được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn cung cấp đủ các tính năng cần thiết cho người dùng. Do kích thước xe nhỏ nên không gian nội thất của Audi A3 không phải quá thoải mái. Vì vậy các nhà thiết kế của Audi đã tối giản nhất các chi tiết trong xe để mang lại cho người dùng cảm giác rộng rãi hơn.

Những trang bị hiện đại cho không gian bên trong xe bao gồm ghế da thiết kế thể thao bắt mắt, vô-lăng 4 chấu bọc đa tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí tiện dụng, các chi tiết kim loại và bọc da khác. Audi A3 được cung cấp hệ thống điều khiển Multi Media Interface - MMI với giao diện đồ họa 3D. Hệ thống giải trí hỗ trợ cả file wma với 8 loa cho công suất 80 watts. Màn hình trung tâm hiển thị màu 5.8 inch thu gập lại được. Hệ thống kết nối Bluetooth, giao diện âm nhạc Audi dành cho Apple và USB. Hệ thống điều hòa tự động cao cấp với cảm biến mặt trời​.

Tuy nội thất được thiết kế khá đơn điệu nhưng những chất liệu cao cấp được cung cấp vẫn tạo cho người dùng cảm giác sang trọng khi ngồi trên xe. Là mẫu sedan hạng nhỏ nên không thể đòi hỏi quá nhiều ở Audi A3 không gian để chân phía sau, tuy vậy khi ngồi 4 người vẫn cho một cảm giác khá thoải mái.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Audi A3 gồm 10 túi khí bảo vệ cho toàn bộ hành khách, kiểm soát cân bằng và khóa vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp điện tử và phanh đỗ cơ điện, phanh ABS với đĩa phanh trước được thiết kế các khe tản nhiệt bên trong.

Vận hành

Nhìn vẻ bề ngoài có thể nhiều người sẽ đánh giá Audi A3 vận hành kém mạnh mẽ hoặc nghi ngờ sức mạnh của nó. Tuy nhiên, Audi khá chú trong đến khả năng vận hành khi trang bị động cơ có dung tích khá lớn cho chiếc xe này. Vì thế, chiếc xe rất phù hợp với những bạn trẻ hiện đại và đam mê tốc độ.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản Audi A3 được sử dụng ộng cơ xăng tăng áp 1.8 TFSI có công suất 180 mã lực tại vòng tua 5.100 - 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 1.250 - 5000 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S-tronic giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 7,3 s giây và tốc độ tối đa đạt 235 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của Audi A3 cỡ nhỏ là 5,6l/100km. Đây được coi là mẫu xe sang khá tiết kiệm nhiên liệu.

Với những thông số ấn tượng trên, chiếc xe cho cảm giác "dính lưng ghế" khi đạp thốc ga. Động cơ mạnh đi cùng trọng lượng nhẹ của xe nhỏ mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ. Ở điều kiện lái bình thường, xe chuyển số ở vòng tua thấp dưới 2.000 vòng/ phút làm cho xe di chuyển êm ái và người lái không bị khó chịu vì những cú giật khi chuyển số. Khi chuyển sang chế độ S (sang số bằng tay), người lái sẽ có cảm giác phấn khích khi vòng tua không giới hạn luôn được đẩy lên cao, âm thanh từ ống xả gầm vang cũng là lúc chiếc xe lao vun vút với sức mạnh dường như dư thừa khi vận hành trên đường phố Việt Nam.​

Hệ thống cách âm không quá xuất sắc như các đàn anh to lớn, nhưng cũng chấp nhận được so với một chiếc xe nhỏ. Tiếng ồn vọng lên cabin chủ yếu đến từ bộ lốp, cách âm cửa cũng như khoang máy khá tốt. Đối với những người thích phong ách lái thể thao thì đây không phải là một vấn đề lớn.​

Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Mua xe Audi A3 cũ: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ tốt, giá chuẩn

Nếu bạn đã ưng ý và muốn mua một chiếc audi a3 cũ, bạn cũng cần nên tìm hiểu một số kinh nghiệm mua, kiểm tra ô tô cũ trước khi mua để chọn mua cho mình được một chiếc xe tốt nhất. Kinh nghiệm mua ô tô cũ được chia sẻ từ Làm sao: “Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe ôtô cũ”

Nhu cầu mua xe của bạn là cần thiết nhưng bạn không có đủ kinh phí để có thể mua một chiếc xe mới. Bạn có thể tham khảo đôi nét cần thiết để có thể chọn một chiếc xe ưng ý trong khuôn khổ cho phép mà không bị hớ.

1/ Dấu hiệu gỉ sét

Mặc dầu đã có nhiều phát kiến mới về kỹ thuật, các nhà sản xuất xe hơi hiện chưa hoàn toàn khắc phục được hiện tượng hoen gỉ mà cho đến nay vẫn còn là một trong những kẻ thù lớn nhất của chiếc xe. Những dấu hiệu này ai cũng có thể khám phá được, chỉ cần một chút tỉ mỉ quan sát. Mặc dầu chỉ ảnh hưởng ngoại hình, gỉ sét là những khuyết điểm khá tốn kém khi sửa chữa và gần như không bao giờ có thể phục hồi được nguyên trạng.

2/ Bắt đầu từ dưới gầm

Khởi sự xem xét, chúng ta bắt đầu từ dưới gầm xe. Dùng đèn bấm săm soi tấm kim loại tạo thành sàn xe và đường viền chạy quanh khung xe. Cố ý tìm sự hiện diện của những nốt hoen rỉ. Nếu thấy một phần nào đó sáng hơn hoặc nước sơn sáng hơn các phần còn lại của chiếc xe, thì đó là dấu hiệu dàn đồng đã được sửa chữa. Nhớ lại xem chủ nhân chiếc xe có tiết lộ về một tai nạn nào đã xảy ra cho chiếc xe không?

Vẫn từ dưới gầm xe, nhìn vào các hốc đựng bánh xe để tìm dấu rỉ sét. Tìm các vết dầu nhớt rỉ xuống loang ra trên sàn nhà hoặc trên sân. Kiểm tra ống bô và hệ thống thoát khí xem có chỗ nào mục rỉ hay không.

3/ Bánh xe

Bốn cái bánh xe là nơi tiết lộ khá nhiều chi tiết về cách thức chủ nhân lái xe và săn sóc chiếc xe ra sao. Bạn có thể để ý các dấu hiệu sau đây:

Tình trạng hao mòn tổng quát của bánh xe: Bánh xe còn đủ đường ren để an toàn bám đường, hay đã sói nhẵn chẳng mấy chốc phải thay bánh mới? Có thể lấy đồng cạch 1 xu (màu đồng đỏ, có hình Tổng Thống Abraham Lincoln), mặt tổng thống quay về phía bạn, rồi dộng ngược đầu xu vào rãnh lốp. Nếu bạn còn nhìn thấy đầu ông tổng thống, thì đó là dấu hiệu vỏ xe đã mòn nhiều. Nếu đầu ông tổng thống chìm sâu vào khe rãnh, có nghĩa là vỏ lốp vẫn còn có thể xài được ít lâu nữa. Lập lại cái thí nghiệm này với cả 4 vỏ lốp. Ðơn giản vậy thôi, cứ theo dấu hiệu của cái đầu ông tổng thống là được.

Vỏ lốp không mòn đều: Lốp có mòn đều từ thành bên này sang thành bên kia không? Cũng dùng đồng xu và đầu ông tổng thống để thử độ sâu của các rãnh trên vỏ lốp. Vỏ phải mòn đều ở 2 bên. Nếu không, có nghĩa là chiếc xe có thể đã bị tai nạn hoặc dàn bánh không cân.

Dấu hiệu không ăn khớp: Ðồng hồ cây số có chỉ số Mileage (số dặm đường xe đã lăn bánh) thấp mà 4 bánh sao lại mòn vẹt? Bạn có cắt nghĩa được tại sao không? Có thể đồng hồ cây số (odometer) không chính xác? Hay là người chủ xe cố tình thay bánh cũ vào chiếc xe? Vặn ngược đồng hồ cây số là một hình tội, còn thay vỏ cũ vào, lấy vỏ mới ra thì đâu có phải là tội lỗi gì! Nhưng chúng ta cần tìm hiểu nguyên do tại sao lại có sự bất tương xứng ấy. Cũng thế, cần phải đặt dấu hỏi nếu đồng hồ chỉ số Mileage cao mà bốn bánh lại còn mới! Có thể là chủ xe mới thay lốp? Thay cả 4 lốp xe là trường hợp ít xảy ra. Thường thì người ta chỉ thay từng 2 bánh một. Nếu quan sát được những trường hợp bất thường đó, nên hỏi lại chủ xe, và quan sát cách thức đương sự trả lời ra sao. Người Mỹ có câu “It doesn't hurt to ask” (Cứ hỏi, mất mát gì đâu mà sợ!) để khuyến khích chúng ta lên tiếng trong mọi trường hợp.

4/ Ði vòng quanh xe

Ði chậm chậm vòng quanh chiếc xe để quan sát. Ðặc biệt để ý truy tìm chỗ rỉ sét, chỗ móp trầyà Mở nắp máy (hood), nắp thùng (trunk), các cánh cửa, cửa sổà xem mở ra đóng vào có khít không. Ðiều cần thiết là chúng phải che kín mọi khe hở và nằm trên một mặt bằng. Nếu mui xe có thể trương lên hoặc cuốn lại được (convertible), cần phải thử cửa sổ và cửa ra vào trong cả 2 tư thế: Lúc trương mui lên và lúc cuốn mui lại.

Lấy miếng nam châm ra (cỡ tấm danh thiếp là tốt nhất). Áp nó vào một vài điểm chính trên dàn đồng của xe. Miếng nam châm phải hút chặt vào dàn đồng. Bằng không, đó có thể là một trong các lý do sau đây:

1- Dàn đồng có thể đã được thay thế bằng Fiberglass, hoặc đã được sửa chữa bằng một chất liệu nào khác không phải kim loại nguyên thủy, như chất Bondo để lấp đầy những chỗ móp méo gây ra do tai nạn.

2- Chiếc xe làm bằng Fiberglass, chẳng hạn như Chevy Corvette. Hoặc miếng panel đó trên dàn đồng nguyên thủy không phải là kim loại.

Trong trường hợp thứ hai, do chất liệu chế tạo không hút nam châm, đó không phải là điều đáng ngại. Nhưng trong trường hợp thứ nhất, việc nam châm không dính là một dấu chỉ của sửa chữa sau tai nạn, buộc chúng ta phải hỏi thêm chủ nhân. Nếu không rõ xuất xứ, hoặc câu trả lời của chủ nhân không thỏa đáng, chúng ta có thể “say good-bye” và lên đường xem xe khác.

Mua bán ô tô Audi A3 cũ uy tín, chất lượng!

Mua bán xe ô tô Audi A3 tại Mua Bán Nhanh

Bạn muốn mua xe ô tô Audi A3 cũ chất lượng, uy tín với giá tốt nhất. Hãy tham khảo ngay thông tin mua bán xe ô tô Audi A3 tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô Audi cũ mớimiễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Giá xe Audi A3 cũ

Nguồn: http://otoaudivietnam.com/mua-xe-audi-a3-cu-huong-dan-kinh-nghiem-chon-mua-xe-o-to-cu-tot-gia-chuan-6.html

Tags: mua xe Audi A3 cũ, xe Audi A3 cũ, giá xe Audi A3 cũ, đánh giá Audi A3 cũ, kinh nghiệm mua xe ô tô cũ, mua xe ô tô cũ, ô tô audi a3
Vies.org.vn / Góc ôtô
Tags: mua xe Audi A3 cũ, xe Audi A3 cũ, giá xe Audi A3 cũ, đánh giá Audi A3 cũ, kinh nghiệm mua xe ô tô cũ, mua xe ô tô cũ, ô tô audi a3
Vies.org.vn / Góc ôtô

Quảng cáo in ấn

In thẻ nhựa HCM
In thẻ nhựa HCM (31/03/2017 10:58)